วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2552

บทที่4 เรื่องการสร้างแบบสอบถาม

แบบฝึกหัด
ตอนที่ 1

1.ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่ประโยชน์ของฟอร์ม
- ง.แสดงผลข้อมูลแต่ละฟิลด์ได้อย่างอิสระ
2.รูปแบบของฟอร์ม แบ่งออกเป็นกี่ประเภท
- ง.5
3.ถ้าต้องการสร้างฟอร์มโดยให้แสดงข้อมูลในมุมมองฟอร์มและมุมมองแผ่นข้อมูลจะต้องสร้างด้วยคำสั่งใด
- ข. Split Form
4.ถ้าต้องการสร้างฟอร์มโดยให้แสดงข้อมูลในทุกๆเรคอร์ดจะต้องใช้การสร้างฟอร์มแบบใด
- ค. Multiple Item
5.เลเบล (Label)เป็นเครื่องที่ใช้ทำอะไร
- ก.ป้อนข้อความ
6.ข้อมูลที่นำมาใช้ในการสร้างฟอร์มมาจากที่ใด
- ก. Table
7.Form Headerคือส่วนใด
- ก. พื้นที่ที่มีไว้สำหรับกำหนดเลขหน้าของฟอร์ม
8.ถ้าต้องการสร้างกฃล่องรายการให้เลือกจะต้องใช้เครื่องมือใด
- ค.Combo Box
9.ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่ส่วนประกอบของฟอร์ม
- ข. Section
10.หลังจากที่เพิ่มข้อมูลลงในฟอรืมแล้วข้อมูลจะถูกเก็บไว้ที่ใด
- ง. ถูกทั้งข้อ ก. และ ค.

ตอนที่2
1.ช Columnar Form=แสดงข้อมูล 1 เรคอร์ดต่อ 1 หน้าฟอร์ม
2.ฌ Tabular Design=ฟอร์มที่แสดงข้อมูลทุกเรคอร์ด
3.ง Form Design=สร้างฟอร์มด้วยการออกแบบเอง
4.ฉ Split Form=แสดงข้อมูลในมุมมองฟอร์มและแผ่นตารางข้อมูล
5.ซ Pivat Chart=วิเคราะห์ข้อมูลในลักษณะแผ่นภูมิ
6.ญ Label=ใช้แสดงข้อมูลในฟิลด์และป้อนสูตรคำนวณ
7.ข Text Box=พิมพ์ข้อความที่ต้องการแสดง
8.ก Option Group=กลุ่มรายการให้เลือก
9.จ ComboBox=กล่องรายการให้เลือกแบบบรรทัดเดียว
10.ค ListBox=กล่องรายการให้เลือกแบบหลายบรรทัด

ตอนที่3
1.จงอธิบายถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการสร้างฟอร์ม
- ทำให้ผู้ใช้ทำงานกับข้อมูลในตารางได้สะดวกกว่าการใช้มุมมองแผ่นข้อมูล
2.ในการสร้างฟอร์มมีกี่แบบ แต่ละแบบมีประโยชน์อย่างไร
- 5แบบ 1.ฟอร์มคอลัมน์ 2.ฟอร์มแบบตาราง 3.ฟอร์มแบบแผ่นตารางข้อมูล
4.ฟอร์มแบบตารางสรุปข้อมูลหลายมิติ 5.ฟอร์มแบบแผนภูมิสรุปข้อมูลหลายมิติ
3.ส่วนประกอบของฟอร์มมีอะไรบ้าง และแต่ละส่วนมีหน้าที่อย่างไร
- 1.Form Header2.Form Footer3.Page Header4.Page Footer5.Detail
4.จงยกตัวอย่างปุ่มเครื่องมือ(Controls)ที่ใช้ในการเพิ่มส่วนประกอบของฟอร์มมา 3 ส่วนพร้อมทั้งบอกหน้าที่การทำงานของแต่ละส่วนประกอบ
- Text Box ใช้แสดงข้อมูลในฟิลด์ป้อนข้อมูลสูตรคำนวณและฟังก์ชั่นLabel ใช้สำหรับพิมพ์ข้อ ความในฟอร์มButton ปุ่มคำสั่ง
5.จงอธิบายถึงขั้นตอนในการสร้างฟอร์มแบบแผนภูมิ(PivotChart)
- 1.คลิกที่แท็บ สร้าง (Create)
2.คลิกที่ปุ่ม PivotChartในกลุ่มของฟอร์ม
3.คลิกเลือกที่พื้นที่ในแผนภูมิแล้วจะแสดงฟิลด์รายการข้อมูลให้เลือก
4.คลิกที่ฟิลด์ที่ต้องการ5.คลิกที่ปุ่ม Add to เพื่อวางฟิลด์ในตำแหน่งที่เลือกให้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น